Thông báo: Sản phẩm Tài trợ Vốn kinh doanh trực tuyến eBIZ hoàn toàn mới!

/

/

Uncategorized

/

Chính thức bổ nhiệm Ông Chong Khai Siang làm CFO Tập đoàn Validus

Chính thức bổ nhiệm Ông Chong Khai Siang làm CFO Tập đoàn Validus

Ngày 8 tháng 7 năm 2024 – Validus, nền tảng tài trợ tăng trưởng tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) hàng đầu Đông Nam Á, đã chính thức bổ nhiệm ông Chong Khai Siang làm Giám đốc Tài chính Tập đoàn (CFO), báo cáo trực tiếp cho ông Nikhilesh Goel, CEO của Validus Group. Trong cương vị mới này, ông Chong Khai Siang sẽ chịu trách nhiệm giám sát các chức năng tài chính, phát triển doanh nghiệp và định hướng chiến lược kinh doanh của Validus trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Đã từng giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao tại Fullerton Financial Holdings và Standard Chartered, ông Chong Khai Siang sở hữu hơn 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo cùng nền tảng chuyên môn vững chắc về chiến lược kinh doanh, tài chính, quản lý ngân quỹ và thị trường vốn trong lĩnh vực SME trên khắp châu Á.

Trong thời gian làm việc tại Fullerton, ông Chong đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao giá trị tổng thể của doanh nghiệp và củng cố các khung quản trị giữa hội đồng quản trị và các đội ngũ quản lý.

Ông Nikhilesh Goel – Đồng sáng lập kiêm CEO của Validus Group, chia sẻ: “Với việc bổ nhiệm ông Khai Siang vào vị trí CFO của Validus Group, chúng tôi đang được định vị chiến lược để tăng tốc các chiến lược tài chính và thúc đẩy tăng trưởng trên tất cả các thị trường thông qua các phương pháp đổi mới. Tôi rất vui mừng chào đón Khai Siang đến với Validus, chuyên môn của ông ấy sẽ là yếu tố then chốt trong việc xác định cơ hội và triển khai các giải pháp tài chính mạnh mẽ khi chúng tôi tiếp tục giải quyết khoảng cách tài chính 270 tỷ USD mà các SME đang phải đối mặt trên toàn khu vực Đông Nam Á .”

Validus vừa đạt cột mốc quan trọng với 5 tỷ đô la Singapore giải ngân cho các khoản vay SME trên khắp Singapore, Việt Nam, Indonesia và Thái Lan. Sự phát triển mạnh mẽ của Validus được củng cố nhờ sự hỗ trợ của các nhà đầu tư chiến lược và các quỹ đầu tư mạo hiểm uy tín bao gồm: Vertex Ventures Đông Nam Á và Ấn Độ, Vertex Growth, FMO, 01Fintech, NongHyup Financial Group, Norinchukin Bank, Aizawa Asset Management, Lotte F&L, AddVentures by SCG, VinaCapital Ventures, SEA Frontier Fund, K3 Ventures và Openspace Ventures.

 

Tiểu sử

Ông Chong Khai Siang là một chuyên gia dịch vụ tài chính với hơn hai thập kỷ kinh nghiệm trải dài trong lĩnh vực chiến lược kinh doanh, tài chính, quản lý ngân quỹ và thị trường vốn, quản trị doanh nghiệp và hoạt động với phạm vi bao trùm các thị trường tài chính bán lẻ, SME, doanh nghiệp và toàn cầu, trong cả ngành đầu tư và ngân hàng.

Trước khi gia nhập Validus, Khai Siang là lãnh đạo cấp cao tại Fullerton Financial Holdings (FFH) – nhà đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ tài chính tập trung vào các SME và thị trường đại chúng. Trong thời gian tại FFH, ông làm việc tại đội ngũ quản lý, giám sát các hoạt động quản lý ngân quỹ & thị trường vốn, truyền thông doanh nghiệp và một công ty con hoàn toàn thuộc sở hữu tại Trung Quốc. Là một thành viên chủ chốt của ủy ban tài sản & nợ cho các danh mục đầu tư của FFH, ông đã giúp nâng cao đáng kể giá trị doanh nghiệp và củng cố các khung quản trị giữa hội đồng quản trị và các đội ngũ quản lý.

Tại Ngân hàng Standard Chartered (SCB), Khai Siang từng giữ vị trí Trưởng bộ phận Quản lý Nợ tại phòng Kinh doanh Thị trường Tài chính, nơi ông quản lý bảng cân đối kế toán và các yêu cầu quy định. Trong thời gian tại SCB, ông đã làm việc tại cả phòng đầu tư và phòng trung gian bao gồm quản lý đầu tư ALM, tài chính kinh doanh và tài chính quốc gia tại Singapore, và dành 3 năm làm Trưởng bộ phận giao dịch ALM tại Thượng Hải, Trung Quốc. Khai Siang bắt đầu sự nghiệp của mình tại Deutsche Bank trong lĩnh vực lưu ký toàn cầu.

 

Về Validus

Được thành lập vào năm 2015, Validus đã phát triển thành nền tảng hỗ trợ vốn tín chấp trực tuyến hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Singapore, Việt Nam, Indonesia và Thái Lan. Validus giải quyết khoảng cách tài chính mà các doanh nghiệp SME phải đối mặt bằng cách sử dụng phân tích dữ liệu, học máy và trí tuệ nhân tạo (AI) để cấp vốn cho các doanh nghiệp đang phát triển. Tại Singapore, Validus Capital được cấp phép bởi Cơ quan Tiền tệ Singapore. Validus được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư mạnh mẽ như Vertex Ventures và FMO, với mục tiêu trở thành thị trường nền tảng hàng đầu kết nối các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức được công nhận với các SME đang tìm kiếm nguồn tài chính trong ASEAN. 

Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng truy cập www.validus.vn

Chia sẻ bài viết