Marketing – “Chìa khóa” đột phá doanh thu mùa cuối năm
Với xu hướng mua sắm online tiện lợi và nhanh chóng như hiện nay thì Marketing, đặc biệt là Digital Marketing là con đường nhanh chóng và hiệu quả nhất để tăng độ nhận diện thương hiệu, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp, đặc biệt là vào mùa cuối năm, khi thị trường mua sắm trở nên sôi động do nhu cầu tiêu thụ tăng cao, các doanh nghiệp cần tăng cường đầu tư vào Marketing để tận dụng được những ưu điểm sau:
- Mùa bán hàng cao điểm: Cuối năm thường là thời điểm mua sắm sôi động với các ngày lễ và kỳ nghỉ. Tăng cường hoạt động Marketing trong giai đoạn này giúp doanh nghiệp tận dụng được nhu cầu mua sắm tăng cao của khách hàng, tăng doanh số bán hàng và doanh thu.
- Khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt: Nhiều doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng vào cuối năm để tăng cường hoạt động Marketing giúp tạo sự hứng thú và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
- Xây dựng nhận diện thương hiệu: Cuối năm cũng là thời điểm mà nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ để mua làm quà tặng cho nhân viên, đối tác và khách hàng. Các hoạt động Marketing giúp xây dựng và tăng cường nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng, tạo sự tin tưởng và tăng khả năng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp.
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Tăng cường hoạt động Marketing giúp doanh nghiệp gửi thông điệp chân thành và tri ân khách hàng, tạo sự gắn kết và tăng khả năng khách hàng quay lại và tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong tương lai.
- Tạo đà cho năm mới: Hoạt động Marketing cuối năm có thể tạo đà cho năm mới nếu doanh nghiệp làm tốt và đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Bài toán chi phí cho Marketing
Tuy nhiên, chi phí bỏ ra đầu tư bài bản cho Marketing không phải là con số nhỏ và có thể ảnh hưởng đến nguồn vốn lưu động của doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp phải đối mặt với tình huống thiếu hụt vốn nhập hàng và sản xuất, đặc biệt là trong thời điểm “khát vốn” như cuối năm bởi:
- Tỉ lệ cạnh tranh tăng cao: Cuối năm cũng là lúc nhiều doanh nghiệp tập trung vào việc quảng cáo và tiếp thị để thu hút khách hàng. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt và đòi hỏi doanh nghiệp phải làm tốt hơn đối thủ.
- Giá thành cao: Để có chiến lược Marketing hiệu quả, doanh nghiệp phải mất một khoản “kha khá”, đặc biệt là trong mùa cuối năm, nhu cầu tiêu dùng tăng cao dẫn đến việc tăng giá thành cho quảng cáo và các dịch vụ liên quan.
- Hạn chế nguồn vốn: Doanh nghiệp thường phải đối mặt với hạn chế nguồn vốn khi đầu tư vào Marketing vào dịp cuối năm do đã phải chi trả cho các hoạt động kinh doanh khác như lương thưởng nhân viên, tổ chức sự kiện, và quản lý hàng tồn kho…
Nhìn chung, khi đầu tư vào Marketing vào dịp cuối năm, doanh nghiệp thường gặp khó khăn về nguồn vốn. Tuy nhiên, bằng cách lên kế hoạch kỹ lưỡng, tìm kiếm các kênh tiếp thị hiệu quả, sử dụng công cụ phân tích hay gia tăng vốn lưu động cho mình, doanh nghiệp có thể giải quyết những khó khăn này và đạt được kết quả tốt trong chiến dịch tiếp thị của mình.
Giải pháp xóa tan chướng ngại tài chính cho doanh nghiệp
Để thiếu hụt tài chính trong quá trình vận hành doanh nghiệp không còn là nỗi lo, đặc biệt là vào thời điểm phải chi trả nhiều chi phí cho Marketing nhưng đồng thời vẫn đảm bảo được nguồn vốn lưu động, khoản vay tại Validus sẽ xóa tan chướng ngại này với những ưu điểm:
- Hạn mức vay tối đa lên đến 500 triệu đồng: gói vay vốn kinh doanh của Validus với hạn mức cao và linh hoạt dễ dàng đáp ứng nhu cầu đầu tư vào Marketing dịp cuối năm mà vẫn đảm bảo không thiếu hụt nguồn vốn lưu động.
- Lãi suất cạnh tranh (tính theo dư nợ giảm dần): lãi suất tại Validus không tăng trong suốt quá trình vay kinh doanh không thế chấp của khách hàng, từ đó dễ dàng lên kế hoạch sau vay vốn doanh nghiệp sao cho hợp lý để phù hợp với khả năng chi trả mùa cuối năm.
- Giải ngân sau 48 giờ phê duyệt: doanh nghiệp sẽ nhận được giải ngân ngay chỉ sau 48 giờ phê duyệt hồ sơ vay vốn kinh doanh, đáp ứng nhu cầu lên kế hoạch trước và đặt các gói quảng cáo sớm để tận dụng các ưu đãi và giảm giá.
- Thời hạn trả góp linh hoạt từ 6-12 tháng: giúp doanh nghiệp dễ kiểm soát và lên kế hoạch tài chính cho năm tới để đảm bảo không quá áp lực chi trả tiền lãi trong thời gian ngắn.
Có thể nói, đầu tư vào Marketing dịp cuối năm có thể gặp phải một số khó khăn bởi việc thiếu hụt nguồn vốn. Tuy nhiên, với gói vay tín chấp nhanh e-BIZ, doanh nghiệp có thể vượt qua những khó khăn về tài chính và đạt được kết quả tốt trong việc thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.