Thông báo: Sản phẩm Tài trợ Vốn kinh doanh trực tuyến eBIZ hoàn toàn mới!

/

/

Uncategorized

/

Validus Huy Động Lên Đến 50 Triệu USD Từ HSBC Để Tăng Cường Hỗ Trợ Vốn Kinh Doanh Cho MSMEs

Validus Huy Động Lên Đến 50 Triệu USD Từ HSBC Để Tăng Cường Hỗ Trợ Vốn Kinh Doanh Cho MSMEs

Validus, nền tảng hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) số #1 Đông Nam Á có trụ sở tại Singapore, đã công bố nhận được khoản đầu tư dạng vay lên đến 50 triệu USD (tương ứng khoảng 1,243 tỷ đồng) từ HSBC, thuộc chiến lược Quỹ Phát triển ASEAN, nhằm hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) tại Indonesia, giúp các doanh nghiệp giải quyết những thách thức trong việc tiếp cận các nguồn tài chính.

Khoản vay này sẽ được triển khai thông qua công ty con của Validus tại Indonesia, Batumbu, hiện là nền tảng tài trợ SME lớn nhất tại Indonesia. Batumbu đã ghi nhận mức lợi nhuận tăng trưởng trong hơn hai năm qua và liên tục đạt được tỷ suất EBITDA trên 50%.

Thông qua việc cung cấp các giải pháp vay vốn tín chấp doanh nghiệp dễ tiếp cận và hiệu quả hơn, khoản vay này sẽ giúp MSME tại Indonesia vượt qua các rào cản tài chính và nâng cao vai trò của họ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế của đất nước, đồng thời giải quyết khoảng cách tiếp cận tài chính doanh nghiệp tại Indonesia.

Theo một thông cáo báo chí từ Bộ Kinh tế Indonesia, hiện có 64,2 triệu doanh nghiệp MSME, đóng góp 61% GDP của Indonesia và tạo ra 97% việc làm trong cả nước. Trong khi đó, báo cáo của Ngân hàng Thế giới chỉ ra rằng các doanh nghiệp MSME tại Indonesia gặp nhiều khó khăn trong việc vay vốn do yêu cầu khắt khe từ các ngân hàng. Dù có nhiều phương án từ chính phủ, các khoản vay dành cho MSME chỉ chiếm khoảng 20% tổng số khoản vay ngân hàng. Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) ước tính rằng khoảng cách tài trợ cho MSME vào khoảng 234 tỷ USD.

Nikhilesh Goel, Đồng sáng lập và CEO của Validus Group, cho biết: “Quan hệ hợp tác dài hạn này với HSBC là bước tiến quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách tài trợ cho MSME tại Indonesia. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiên phong đổi mới và thúc đẩy những tiến bộ trong lĩnh vực cho vay. Bằng cách tận dụng vị thế độc đáo của Batumbu là nền tảng tài trợ SME kỹ thuật số lớn nhất và duy nhất có lợi nhuận tại quốc gia này, chúng tôi cam kết mở ra các cơ hội mới cho các doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao tài chính toàn diện. Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với HSBC trong sáng kiến quan trọng này, giúp Validus tạo ra tác động lớn hơn đến nền kinh tế Indonesia.”

Harish Venkatesan, Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp và Kinh doanh của HSBC Singapore, chia sẻ: “Là một trong những nền tảng tài trợ vốn hàng đầu cho MSME trong khu vực ASEAN, chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ Validus trong vai trò quan trọng của họ trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện cho các doanh nghiệp nhỏ đang bị phục vụ kém trong khu vực này. MSME đóng vai trò then chốt trong sự thành công kinh tế dài hạn của khu vực ASEAN và xa hơn nữa. Chúng tôi mong đợi việc hỗ trợ Validus trong sứ mệnh thúc đẩy tăng trưởng khu vực thông qua quỹ phát triển ASEAN của HSBC.”

Từ năm 2021, Validus đã tăng gấp năm lần tổng số vốn giải ngân, đạt 5,17 tỷ SGD (tương ứng khoảng 99 nghìn tỷ đồng). Có trụ sở chính tại Singapore, Validus đã mở rộng sự hiện diện tại Indonesia (Batumbu), Việt Nam (Validus Việt Nam) và Thái Lan (Siam Validus). Công ty được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư chiến lược và quỹ đầu tư mạo hiểm, bao gồm Vertex Ventures Southeast Asia and India, Vertex Growth, FMO, 01Fintech, NongHyup Financial Group, Norinchukin Bank, Aizawa Asset Management, Lotte F&L, AddVentures by SCG, VinaCapital Ventures, TTC Group, Do Ventures, Reazon Holdings, SEA Frontier Fund, K3 Ventures, và Openspace Ventures.

 

Về Validus

Được thành lập vào năm 2015 để đáp ứng nhu cầu tài chính chưa được đáp ứng của các doanh nghiệp SME, Validus ngày nay là nền tảng hỗ trợ vốn SME lớn nhất Đông Nam Á, có trụ sở tại Singapore và có mặt tại Indonesia, Việt Nam và Thái Lan. Là một Fintech đoạt nhiều giải thưởng, Validus sử dụng phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) để đẩy mạnh quy trình xét duyệt và giải ngân nhằm thúc đẩy tốc độ tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp SME thông qua các quỹ từ nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Validus sở hữu Giấy phép Dịch vụ Thị trường Vốn của Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) và đã nhận được phê duyệt quy định tại Indonesia (OJK) và Thái Lan (SEC và BOT).

Tìm hiểu thêm về Validus: Tại đây

 

Về HSBC

The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited

The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited là thành viên sáng lập của Tập đoàn HSBC. HSBC phục vụ khách hàng trên toàn cầu từ các văn phòng tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với tổng tài sản 2.975 tỷ USD tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2024, HSBC là một trong những tổ chức ngân hàng và dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới.

Chia sẻ bài viết