Thông báo: Sản phẩm Tài trợ Vốn kinh doanh trực tuyến eBIZ hoàn toàn mới!

/

/

Uncategorized

/

Validus vượt 1 tỷ đô la Singapore cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ

Validus vượt 1 tỷ đô la Singapore cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ

Vào hôm nay, Validus, một nền tảng tài trợ tăng trưởng doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hàng đầu Đông Nam Á, cho biết rằng họ đã vượt mức giải ngân 1 tỷ đô la Singapore trong việc tài trợ vốn kinh doanh cho các DNVVN trên toàn khu vực. Sự kiện quan trọng này diễn ra khi công ty bước vào năm hoạt động thứ sáu. Giữa đại dịch Covid-19, Validus đã liên tục thể hiện sự vượt trội về doanh thu và các khoản vay giải ngân so với các tháng trước. Công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, và đã báo cáo quý tăng trưởng mạnh nhất cho đến nay, với tổng số khoản giải ngân cho vay vượt quá 150 triệu đô la Singapore. Hiện tại, Validus đang giải ngân nhiều hơn gấp đôi mức trước đại dịch – khối lượng cho vay hàng tháng của công ty đã tăng 300% trong vòng 24 tháng qua. Tỷ lệ nợ xấu của công ty vẫn ở mức dưới 1%, đây là một minh chứng cho mô hình dựa trên quan hệ đối tác, phân tích dữ liệu, mô hình cộng tác và quản lý rủi ro hợp lý của Validus.

Được thành lập vào năm 2015 nhằm thúc đẩy tăng trưởng đồng đều cho các DNVVN và các nền kinh tế địa phương trong khu vực, Validus kết nối các DNVVN đang phát triển với các nhà đầu tư có tổ chức và được công nhận để các doanh nghiệp này được tiếp cận nguồn tài chính nhanh chóng, an toàn mà không cần thế chấp. Điểm khác biệt nằm ở các kênh khởi nguồn – chiến lược dựa trên quan hệ đối tác và các kênh ngân hàng. Validus xem các tập đoàn lớn và các công ty liên kết với chính phủ như ST Engineering, YTL PowerSeraya và Siemens là đối tác tài trợ cho chuỗi cung ứng của họ dựa trên dữ liệu phi truyền thống. Chiến lược tìm kiếm khách hàng từ nguồn tin cậy duy nhất này tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán chéo. Hiện nay, Validus đang có mặt tại ba quốc gia ở Đông Nam Á – Indonesia (Batumbu), Việt Nam (Validus Việt Nam) và Thái Lan (Siam Validus). Cùng với nhiều thành tựu đạt được, Validus đã cho thấy mức tăng trưởng hơn 500% với tỷ lệ nợ xấu gần bằng 0.

Trong một phát hiện trước đây từ Báo cáo Tác động Kinh tế của Validus, hơn 300.000 người Singapore đã trực tiếp hoặc gián tiếp hưởng lợi từ nền tảng tài trợ DNVVN của Validus. Các DNVVN nhận được tài trợ từ nền tảng này đã tăng 17% doanh thu hàng năm vào năm 2018. Mức đóng góp vào GDP của các DNVVN được Validus hỗ trợ đã đã tăng 18%. Ngoài ra, các DNVVN được Validus tài trợ từ đã có mức tăng trưởng việc làm mạnh 12% so với mức tăng trưởng việc làm tổng thể 1% của các doanh nghiệp Singapore.

Như một minh chứng cho bề dày thành tích và cam kết hỗ trợ các DNVVN của quốc gia, Validus đã được phê duyệt là Tổ chức Tài chính Tham gia (PFI) theo Chương trình Tài trợ Doanh nghiệp của Enterprise Singapore cùng với các ngân hàng địa phương và các tổ chức tài chính đã thành lập.

“Dù chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng, nhưng chúng tôi có thể làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy khả năng tiếp cận nguồn tài chính phải chăng mà không cần thế chấp nhằm mở ra sự phát triển của các DNVVN ở Đông Nam Á. Đồng thời, khi phát triển mô hình khởi tạo và bảo lãnh phát hành, chúng tôi đã lập biểu đồ các con đường mới và xử lý tài chính kỹ thuật số cho các DNVVN đang tiến tới kỹ thuật số. Chúng tôi mất 5 năm để đạt được 1 tỷ đô la đầu tiên. Cột mốc 2 tỷ đô la tiếp theo sẽ chỉ mất thời gian một năm.” Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Nikhilesh Goel cho biết. “Bằng cách phát triển và củng cố các mối quan hệ đối tác hiện có, tạo dựng các quan hệ đối tác mới và xây dựng một đề xuất fintech thực sự khác biệt, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ cho các DNVVN chưa được giúp đỡ trong khu vực.”

Theo Diễn đàn Tài chính DNVVN, số tiền cần hỗ trợ tài chính ở Đông Nam Á ước tính khoảng 300 tỷ USD. Các DNVVN chiếm gần một nửa tổng GDP của 5 thành viên sáng lập ASEAN, bao gồm Indonesia, Singapore và Thái Lan. Nguồn tài chính sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng và phục hồi đối với các DNVVN khi họ bước sang thời kỳ hậu Covid-19.

Trụ sở chính đặt tại Singapore, Validus cũng có mặt tại Indonesia (Batumbu), Việt Nam (Validus Việt Nam) và Thái Lan (Siam Validus). Công ty đã giành được một số giải thưởng danh giá, đáng chú ý nhất là giải thưởng cao nhất tại MAS FinTech Awards 2020 đối với hạng mục dành cho Tổ chức Tài chính Singapore. Ngoài ra, Validus còn có kế hoạch khám phá mở rộng hơn nữa trên toàn khu vực và phát triển kỹ thuật số, đặc biệt là ngân hàng kỹ thuật số ở một số thị trường trong tương lai gần.

Chia sẻ bài viết