Thông báo: Sản phẩm Tài trợ Vốn kinh doanh trực tuyến eBIZ hoàn toàn mới!

/

/

Bài học kinh doanh

/

Khơi thông nguồn vốn, phát triển doanh nghiệp của bạn trong năm mới

Khơi thông nguồn vốn, phát triển doanh nghiệp của bạn trong năm mới

Đầu năm là thời điểm tuyệt vời để ngồi xuống và quyết định các mục tiêu kinh doanh của bạn cho năm mới. Để làm như vậy, điều quan trọng trước tiên là phải kiểm tra lại những mục tiêu của năm ngoái cũng như đánh giá sức khỏe tài chính kinh doanh của bạn với những câu hỏi đơn giản sau:

  1. Kết quả kinh doanh có đáp ứng kỳ vọng năm ngoái không?
  2. Vốn của doanh nghiệp có đủ khỏe mạnh để đáp ứng nhu cầu phát triển?
  3. Vốn vay doanh nghiệp có giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của bạn không?

Nếu câu trả lời của bạn không hoàn toàn lý tưởng cho những câu hỏi trên, và bạn nhận thấy công việc kinh doanh chưa đạt được mục tiêu đề ra, có lẽ đã đến lúc bạn nên cân nhắc tận dụng tài chính bên ngoài để thúc đẩy kinh doanh.

Nhiều người vẫn cho là doanh nghiệp chỉ nên vay khi đang hoạt động không tốt. Tuy nhiên, đây là quan niệm khá sai lầm, nguồn vốn cần cho doanh nghiệp không chỉ để duy trì hoạt động mà còn để kích thích tăng trưởng. Tăng vốn vay doanh nghiệp là điều kiện cần khi doanh nghiệp của bạn đứng trước một cơ hội và cần nắm bắt ngay, điều này sẽ giúp doanh nghiệp được nâng tầm và mở rộng quy mô.

Một khoản vay doanh nghiệp nhỏ, khi được sử dụng một cách hợp lý, là bước đệm của bạn đến những cơ hội lớn hơn, tiềm năng tăng trưởng cao hơn và mở rộng kinh doanh, hiện thực hóa những dự án lớn mà bạn muốn thực hiện trước đây ngay hôm nay.

Đây là cách bạn có thể tận dụng vay vốn doanh nghiệp để:

  • Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Trong một cuộc phỏng vấn, CEO và đồng sáng lập của Validus, ông Ajit Raikar đã chia sẻ rằng các ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay bao gồm: tập trung gia tăng năng suất, đổi mới công nghệ, mở rộng thị trường quốc tế và hiện thực hóa các ý tưởng mới.

Việc doanh nghiệp không có đủ vốn không nên là lý do để kiềm hãm phát triển. Có rất nhiều lựa chọn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để nhanh chóng tiếp cận vốn vay, ví dụ, các nền tảng cho vay trực tiếp doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp các khoản vay kinh doanh và tài trợ hóa đơn mua bán…có thể sát cánh bên bạn, để bạn có thể đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và ổn định kinh doanh lâu dài.

  • Giải phóng dòng tiền

Đã qua rồi thời điểm bạn phải đợi trong 1, 2 hoặc 3 tháng để nhận được tiền thanh toán trên hóa đơn của mình. Khá mệt mỏi khi phải thường xuyên theo sát và hối thúc các khoản thanh toán, đợi chờ tiền được trả lại cho bạn trước khi bắt đầu một công việc hay dự án mới. Quá trình này ảnh hướng lớn đến dòng tiền của doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh theo mùa vụ, đôi khi nó tác động đến cả sự trụ vững của công ty trên thị trường. Tài trợ hóa đơn có thể là một chiến lược tốt cho doanh nghiệp của bạn vì nó dựa vào khoản tiền phải thu của bạn để giải phóng dòng tiền, do đó bạn có thể đảm nhận đồng thời nhiều dự án mà không phải lo lắng.

Việc đầu tiên cần làm là gì?

Bạn đã thấy lợi ích của vay vốn doanh nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Khi đã có một kế hoạch sử dụng rõ ràng cho từng khoản vay vốn doanh nghiệp, bạn nên tìm một người cho vay phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng trước khi vay. Và xem xét con số thật chi tiết. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm, hãy liên hệ với chúng tôi đại đây.

Chia sẻ bài viết