Thông báo: Sản phẩm Tài trợ Vốn kinh doanh trực tuyến eBIZ hoàn toàn mới!

/

/

Kênh đầu tư

/

4 Chiến Lược Hiệu Quả Khi Đầu Tư Tài Chính Trực Tiếp Vào Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ (SME)

4 Chiến Lược Hiệu Quả Khi Đầu Tư Tài Chính Trực Tiếp Vào Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ (SME)

Đầu tư bền vững” đang là xu hướng chính hiện nay và trải rộng ra rất nhiều lĩnh vực. Trong đó, kênh đầu tư tài chính trực tiếp vào Doanh nghiệp vừa và nhỏ là một phân khúc ít nổi bật hơn, tuy nhiên không kém phần QUAN TRỌNG trong chủ đề đầu tư bền vững này.

Giữa bối cảnh Covid-19 khơi dậy làn sóng biến động trên khắp các loại tài sản – sự biến động của thị trường có thể tạo cảm hứng theo đuổi chiến lược rủi ro cao để thu lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, khi nói đến việc xây dựng, phát triển và duy trì danh mục đầu tư một cách bền vững, chúng ta sẽ dễ dàng liên tưởng đến câu chuyện “Rùa và thỏ” – đôi khi CHẬM và ỔN ĐỊNH sẽ là yếu tố thành công cho cuộc đua.

Và việc tài trợ cho các doanh nghiệp SME là một lựa chọn đầu tư bền vững đã được kiểm nghiệm và chứng minh trong các năm vừa qua.

Sau đây là 4 chiến lược dành cho các Nhà đầu tư quyết định rót vốn vào kênh đầu tư tài chính này:

CHIẾN LƯỢC#1 Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp vay vốn

Covid-19 đã làm ảnh hưởng nặng nề đến nhiều lĩnh vực, có thể kể đến như khách sạn, du lịch, giải trí, thực phẩm & đồ uống… Tuy nhiên, vẫn có những ngành “miễn nhiễm” như các dịch vụ thiết yếu (bệnh viện, tiện ích,…) hay các ngành nhu cầu không co giãn ngay cả trong thời gian biến động, không ít các doanh nghiệp vừa và nhỏ biến thách thức thành cơ hội để phát triển mạnh mẽ.

Có thể lấy ví dụ về các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh thời gian qua, doanh số đã tăng đáng kể so với ngày thường.

Do đó, hãy nhận định và phân tích kỹ càng để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.

CHIẾN LƯỢC #2 Đa dạng danh mục đầu tư

Với một nhà đầu tư chuyên nghiệp, ưu tiên hàng đầu luôn là lợi nhuận tốt, hạn chế rủi ro và đa dạng hoá danh mục đầu tư. Trên nền tảng Validus, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các doanh nghiệp vay vốn trong từng lĩnh vực cụ thể.

Việc duy trì nhiều khoản đầu tư không chỉ tạo điều kiện xây dựng một nền tảng bền vững để hiểu rõ hơn về loại tài sản khi mới bắt đầu, mà còn cho phép nhà đầu tư tạo một danh mục đầu tư cân bằng – phân tán rủi ro. Chúng tôi gợi ý nên chia ra ít nhất 20 khoản đầu tư, mỗi khoản đầu tư tối đã 5% danh mục.

CHIẾN LƯỢC #3 Kỳ hạn và % lãi suất

Là một nhà đầu tư dày dặn, chúng ta đều biết việc đầu tư là triển khai vốn 1 cách thông minh để tìm kiếm lợi nhuận tích cực, có sự điều chỉnh theo rủi ro.

Trong bối cảnh thị trường biến động, kênh đầu tư tài chính trực tiếp vào Doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp kỳ hạn ngắn với lợi tức hấp dẫn, cố định hàng tháng. Các nhà đầu tư nên xem xét thời gian đầu tư và các yêu cầu về tính thanh khoản trong ngắn hạn, sau đó lựa chọn các khoản đầu tư cho phù hợp.

CHIẾN LƯỢC #4 Sản phẩm đầu tư phù hợp

Không phải tất cả các công cụ đầu tư đều như nhau, tín dụng dành cho DNVVN cũng có đặc điểm riêng. Sẽ nhiều loại sản phẩm khác nhau mà nhà đầu tư có thể lựa chọn tùy thuộc vào khẩu vị rủi ro và đánh giá của mình. Hiện nay chúng tôi có 2 sản phẩm chính là Tài trợ hóa đơn và Tài trợ vốn lưu động.

Đầu tư trực tiếp doanh nghiệp vừa và nhỏ là một loại tài sản bền vững trong dài hạn

Với tính chất khó dự đoán của thị trường hiện nay, phán đoán nhạy bén và chủ động quản lý các khoản đầu tư đang trở thành thách thức thực sự đối với các nhà đầu tư.

Bằng cách bổ sung tín dụng SME vào danh mục đầu tư của mình, bạn sẽ giúp danh mục đầu tư của mình có lợi tức với tính thanh khoản cao và mang tính thị trường – là sự thay thế xứng đáng cho các khoản đầu tư có thu nhập cố định truyền thống. Với nền tảng kỹ thuật số của Validus và đáng chú ý nhất là khả năng “Đầu tư tự động – AutoInvest”, khoản đầu tư mới hoặc đáo hạn sẽ được tự động phân bổ dựa trên các cài đặt riêng.

Bạn quan tâm hay đã sẵn sàng đầu tư trực tiếp vào doanh nghiệp SME trên nền tảng uy tín Validus, hãy liên hệ với chúng tôi qua email ir@validus.vn

Để biết các khoản đầu tư mới được cập nhật liên tục theo ngày trên app Validus, bạn có thể tìm kiếm từ khóa “Validus Vietnam” và tải ngay từ App Store và Google Play

[vc_row][vc_column][tek_calltoaction cta_icon_type=”no_icon” cta_title=”Sẵn sàng đầu tư vào nền tảng Validus? Tìm hiểu để bắt đầu ngay hôm nay” cta_button_link=”url:https%3A%2F%2Fvalidus.vn%2Fnha-dau-tu%2F#book-a-call|||” cta_button_text=”Bắt đầu” cta_extra_class=”art_block”][/vc_column][/vc_row]

Chia sẻ bài viết