Thông báo: Sản phẩm Tài trợ Vốn kinh doanh trực tuyến eBIZ hoàn toàn mới!

/

/

Bài học kinh doanh

/

Làm sao để thu hồi nguồn vốn doanh nghiệp nhanh hơn?

Làm sao để thu hồi nguồn vốn doanh nghiệp nhanh hơn?

Việc thanh toán chậm thường khá đau đầu cho bất cứ một doanh nghiệp nào. Không ai muốn dành thời gian và công sức để theo dõi những khoản phải thu. Dòng tiền thiếu hụt mang lại nhiều vấn đề vận hành cho doanh nghiệp và gây khó khăn khi bắt đầu những dự án mới. Có một vài cách giúp giải quyết vấn đề này, Và dưới đây là 5 cách như vậy: 

  1. Định ra thời hạn thanh toán ngắn hơn

Thời hạn thanh toán thường được ghi trên hợp đồng mua bán. Nếu trước đây, doanh nghiệp thường không quy định hoặc quy định thời hạn thanh toán quá dài, nên thay đổi thành khoảng 30 – 90 ngày để tất toán. Tất nhiên khi mua bán với một doanh nghiệp lớn trên thị trường, điều này cũng cần sự thương lượng và cân nhắc từ hai bên.

  1. Cung cấp nhiều cách thức thanh toán hơn cho khách hàng

Hiện nay rất nhiều phương thức thanh toán phù hợp có thể rút ngắn quy trình thanh toán giữa các doanh nghiệp. Một doanh nghiệp cũng có thể có nhiều tài khoản khác nhau ở các ngân hàng để tạo thuận lợi trong thanh toán với đối tác. Bạn không nên bó buột khách hàng ở một phương thức thanh toán nhất định, điều này đôi khi làm chậm quy trình thanh toán không đáng có.

  1. “Nhắc thanh toán” một cách hợp lý

Việc thanh toán của một doanh nghiệp không nên chỉ dựa vào “niềm tin” rằng đối tác sẽ đúng hẹn và “nhắc thanh toán” cũng là một việc nên làm với doanh nghiệp. Một cách làm hợp lý cho doanh nghiệp là thường xuyên theo dõi các hóa đơn và gửi những tin nhắn ngắn gọn và thân thiện để đối tác nhớ về các hóa đơn này. Đôi khi việc nhắc nhở của doanh nghiệp lại thực sự được hoan nghênh nếu đối tác đang thực sự bỏ quên các hóa đơn cần giải quyết.

  1. Áp dụng phí trễ thanh toán

Không phải chỉ có các ngân hàng mới có thể áp dụng phí trễ thanh toán, ngay cả doanh nghiệp cũng có thể ghi rõ trong hợp đồng về khoản phí này. Điều này cũng thúc đẩy đối tác thanh toán sớm hơn nhằm tránh phải trả thêm các khoản “phí phạt” không cần thiết.

  1. Tận dụng tài trợ hóa đơn tín chấp

Bạn có thể sử dụng các khoản phải thu để giải phóng nguồn vốn thông qua hình thức tài trợ hóa đơn tín chấp cho doanh nghiệp. Các nền tảng tín chấp doanh nghiệp hiện nay như Validus sẽ giúp doanh nghiệp có đệm đỡ tài chính thông qua nguồn vốn từ nhà đầu tư. Bạn chỉ cần xuất hóa đơn mua bán hợp lệ, sau đó sẽ nhận được ngay lên đến 80% giá trị hóa đơn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hình thức này sẽ là cứu cánh cho những lúc bạn cần vốn ngay để tái sản xuất. Và hơn nữa, doanh nghiệp không mất khoản phí nào để đăng ký và một khoản phí giải ngân khá hợp lý.

Không cần bất cứ một tài sản thế chấp nào, quy trình đăng ký tham gia rất đơn giản, cùng tìm hiểu tại đây: https://validus.vn/doanh-nghiep-sme/

Chia sẻ bài viết