Thông báo: Sản phẩm Tài trợ Vốn kinh doanh trực tuyến eBIZ hoàn toàn mới!

/

/

Uncategorized

/

5 bí quyết để mở đầu năm Tân Sửu an lành cho doanh nghiệp

5 bí quyết để mở đầu năm Tân Sửu an lành cho doanh nghiệp

Năm 2020 với nhiều tình huống khó đoán chưa từng có tiền lệ đã đi qua, nhưng nền kinh tế vẫn cần có thời gian để phục hồi và đi vào quỹ đạo cũ sau những gián đoạn không tránh khỏi. Những tín hiệu lạc quan như trạng thái bình thường mới, sự xuất hiện của vắc-xin và ý thức phòng chống dịch cao của xã hội đã mang lại một niềm tin vào sự phục hồi và tăng trưởng của các doanh nghiệp cũng như nền kinh tế nói chung. Validus với sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các quốc gia khác nhau trong khu vực tự hào đã góp phần nâng cao sự chủ động và linh hoạt của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn thử thách.

Và để mở đầu năm mới Tân Sửu 2021 thật an lành, dưới đây là 5 bí quyết Validus muốn gợi ý cho doanh nghiệp:

1. Sẵn sàng chuyển đổi để thích nghi

Hãy bắt đầu với bí quyết số 1 – Để doanh nghiệp tồn tại và phát triển, khả năng chuyển đổi để thích nghi là một khía cạnh cực kỳ quan trọng. Một ví dụ điển hình là các doanh nghiệp chuyển đổi sản phẩm sang những mặt hàng cấp thiết trong đại dịch Covid-19.

Một ví dụ là công ty sản xuất vải sợi đã chuyển đổi sang sản xuất các dòng vải y tế để đáp ứng nhu cầu trong đại dịch và dưới sự hỗ trợ của Validus, doanh nghiệp này đã kịp thời đáp ứng được việc chuyển đổi sản xuất. Như vậy, họ đã giải quyết được cùng một lúc hai vấn đề: tiếp tục giúp công ty tồn tại và vẫn đóng góp tích cực cho xã hội.

2. Cập nhật không ngừng để vượt khó

Hơn lúc nào hết, doanh nghiệp không được “ngủ quên trên chiến thắng”. Với một thị trường có thể thay đổi mạnh mẽ bất cứ lúc nào, các doanh nghiệp phải thích nghi thật nhanh chóng để không đánh mất khách hàng và các mối quan hệ kinh doanh. Không nên chỉ làm theo các đường lối đã có từ trước, doanh nghiệp cần mở thêm những con đường kinh doanh mới, thậm chí là chưa từng có. Các ngành hàng trước đây chỉ phụ thuộc vào cửa hàng vật lý như kinh doanh ăn uống, trang sức, mỹ phẩm, y dược… cũng đã dần chuyển đổi trên các nền tảng trực tuyến phù hợp. Một đội ngũ làm marketing, truyền thông trực tuyến nên được chú trọng sớm trong thời buổi khách hàng không thể đi ra cửa hàng để mua, các trang thương mại điện tử và nền tảng giao hàng online cũng là hướng đi mà doanh nghiệp nên xem xét.

3. Kết nối để cùng nhau phát triển

Đại dịch đã chứng minh rằng làm việc độc lập không phải là chiến lược tốt nhất để tăng trưởng. Quan hệ đối tác và hợp tác chiến lược cho phép các doanh nghiệp tăng tính linh động và tăng doanh số; mang lại lợi ích cho mọi người trong dài hạn.

Các mô hình kinh doanh truyền thống cần được phối hợp với các nền tảng mới, nhằm mở ra nhiều hướng đi hơn. Chẳng hạn như các doanh nghiệp trong ngành giao nhận, vận tải có thể tìm tới các nền tảng tài chính cho doanh nghiệp như Validus để sẵn sàng cho những yêu cầu tức thời đến từ khách hàng trong mùa dịch, hoặc các doanh nghiệp ngành y dược có thể phối hợp cùng doanh nghiệp ngành sản xuất để làm nên những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của thị trường.

4. Chăm sóc nhân viên cũng là chăm sóc doanh nghiệp

Đảm bảo sự ổn định của công ty đương nhiên là nhiệm vụ hàng đầu, và trong đó, sự ổn định về nhân sự cũng là một khía cạnh quan trọng, trong ngắn hạn và dài hạn. Doanh nghiệp có thể xem xét các chính sách dành cho người lao động phù hợp của nhà nước để điều chỉnh các chính sách của công ty cho phù hợp.

Hiển nhiên, nhiệm vụ phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân viên cũng là tối quan trọng. Nếu có thể chuyển đổi sang hình thức làm việc tại nhà hoặc luân phiên làm việc ở công ty, doanh nghiệp có thể tiết kiệm bớt chi phí vận hành mà vẫn duy trì được kết nối với nhân viên trong thời điểm có giãn cách xã hội. Và việc này nên được thực hành thường xuyên để tránh gây tâm lý thay đổi đột ngột.

5. Đổi mới công nghệ

Bỏ qua những tác động tiêu cực của dịch bệnh, thời điểm này là thời điểm doanh nghiệp có thể xem xét các cập nhật về công nghệ quản lý và sản xuất mới, vì thực tế cho thấy đã có nhiều công ty áp dụng thành công công nghệ để loại bỏ phế phẩm sản xuất và nâng cao giá trị của sản phẩm, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Dù dịch bệnh vẫn đang diễn ra trên toàn cầu, sức mua của một số mặt hàng chắc chắn sẽ vẫn duy trì hoặc tăng lên, tự động hóa để đón nhận nguồn tăng trưởng tích cực này chắc chắn sẽ tạo ra lực đẩy mới cho doanh nghiệp, tăng sự hài lòng cho khách hàng.

Năm Tân Sửu đến với nhiều cơ hội

Năm Canh đã đi qua và để lại nhiều bài học thực tế cho doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp mở đầu năm 2021 với một cái nhìn lạc quan và sáng suốt, vẫn có nhiều cơ hội phát triển dù tình hình vẫn luôn có thể thay đổi nhất định. Để ứng phó với những thay đổi này, sự trợ giúp từ nền tảng tài chính có tính linh động như Validus sẽ là một đệm đỡ quan trọng cho doanh nghiệp. Dù doanh nghiệp có thể chuyển đổi để thích nghi hay tiếp tục tìm cách phát triển ổn định, tài chính linh hoạt chính là điều mà doanh nghiệp nên đảm bảo trước khi đưa ra những kế hoạch trong năm mới này!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết