Thông báo: Sản phẩm Tài trợ Vốn kinh doanh trực tuyến eBIZ hoàn toàn mới!

/

/

Uncategorized

/

Validus Việt Nam hợp tác với IFC để tăng cường tài trợ chuỗi cung ứng cho các SME tại Việt Nam

Validus Việt Nam hợp tác với IFC để tăng cường tài trợ chuỗi cung ứng cho các SME tại Việt Nam

Validus Việt Nam, một chi nhánh của Validus Capital (Validus) – nền tảng hỗ trợ tài chính doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) lớn nhất của Singapore, vừa công bố hợp tác với Tổ chức Tài chính Quốc tế (International Finance Corporation – IFC) nhằm thúc đẩy tài trợ chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam vốn  thường khó hoặc không tiếp cận được  các nguồn vốn từ ngân hàng. Sự hợp tác này sẽ tăng cường cho những nỗ lực của Validus Việt Nam trong việc hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam thông qua hỗ trợ và đồng hành cùng với các DNVVN.

Sự hợp tác này được công bố trong sự kiện tại TP Hồ Chí Minh hôm nay với các đại diện đến từ IFC, Validus Việt Nam, các đối tác doanh nghiệp của Validus Việt Nam bao gồm Pharmacity và Bách Hóa Xanh, và các nhà cung ứng DNVVN, cùng nhau chia sẻ những lợi ích và sự hỗ trợ của Chương trình Tài trợ  Chuỗi cung ứng của Validus. Sự kiện thu hút khoảng 80 người tham dự, bao gồm các lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn và DNVVN Việt Nam thuộc nhiều lĩnh vực như dược phẩm, siêu thị, bán lẻ, nông nghiệp và năng lượng mặt trời, v.v…

Kể từ tháng 11-2019, Validus Việt Nam đã hợp tác với nhiều đối tác hàng đầu tại Việt Nam như nhà sản xuất và kinh doanh thực phẩm nông nghiệp Nafoods Group JSC, tập đoàn bán lẻ dược phẩm, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cá nhân hàng đầu Pharmacity, và Unicorns, một trong các doanh nghiệp xây dựng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn Coteccons.

Các hợp tác này đã cho phép Validus Việt Nam cung cấp hiệu quả những giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng tới các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông nghiệp, dược phẩm và xây dựng, giúp thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động cho vay đối với DNVVN cũng như giải quyết nhu cầu thiếu hụt vốn 21 tỉ USD của các doanh nghiệp này. Là tổ chức tập trung hỗ trợ khu vực  tư nhân tại Việt Nam, IFC sẽ giúp Validus Việt Nam tiếp cận tới nhiều doanh nghiệp hơn, trong đó có DNVVN, thông qua mạng lưới khách hàng và đối tác rộng lớn của mình tại Việt Nam. Sự hợp tác này sẽ giúp kết nối các DNVVN tới các dịch vụ hỗ trợ tài chính chuỗi cung ứng của Validus, tăng cường hệ sinh thái DNVVN của Việt Nam để họ tăng trưởng và đảm bảo mục tiêu hỗ trợ tài chính cho mọi doanh nghiệp, đặc biệt trong các ngành đang phát triển nhanh của đất nước như nông nghiệp, sản xuất, thương mại bán buôn và y tế.

Swaroop Shah, Giám đốc điều hành của Validus Việt Nam, nhấn mạnh: “DNVVN đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt khi đất nước đang bắt đầu hồi phục và phát triển sau đại dịch. Validus Việt Nam rất vui mừng được hợp tác với các tổ chức toàn cầu như IFC, khiến những nỗ lực của chúng tôi về tạo điều kiện để các DNVVN tiếp cận tới các nguồn vốn trở nên linh hoạt hơn và thúc đẩy tăng trưởng cho họ”.

Validus Việt Nam cũng tích cực hợp tác với nhiều doanh nghiệp Việt Nam hơn, những đơn vị mong muốn tăng cường hệ sinh thái cung ứng và phân phối DNVVN của mình, đồng thời cung cấp hỗ trợ tài chính cho họ thông qua chương trình Đối tác Doanh nghiệp của Validus Việt Nam. Song song với đó, các DNVVN Việt Nam mà mong muốn nhận được hỗ trợ tài chính từ Validus có thể đăng ký thông tin của mình theo mẫu trực tuyến để kiểm tra xem liệu mình có đủ điều kiện nhận hỗ trợ vốn chỉ trong vòng 2 ngày làm việc.

Ông Huỳnh Văn Hải, Phó Tổng giám đốc của Công ty TNHH Fruit Farm, đơn vị đang được hưởng lợi từ nền tảng hỗ trợ tài chính DNVVN của Validus Việt Nam, chia sẻ: “Ngày nay, mọi người ở nhà nhiều hơn do đại dịch, và chúng tôi đã chứng kiến nhu cầu tăng mạnh về thực phẩm hàng ngày. Nhờ hỗ trợ của Validus Việt Nam, chúng tôi có thể nhận được nguồn tài chính kịp thời để mua nguyên liệu cần thiết và bán trái cây của mình đúng vụ, đặc biệt khi mà trái cây thường có thời hạn sử dụng ngắn kể từ khi lên kệ”.

Bà Trần Thị Thúy Hà, Giám đốc kinh doanh của Validus Việt Nam, bổ sung: “Mỗi một thực thể DNVVN đều có vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế của đất nước. Validus tự hào là nền tảng hỗ trợ tài chính cho DNVVN để giúp hỗ trợ họ phát huy vai trò quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu nhập và việc làm cho quốc gia”.

Validus Việt Nam sử dụng nền tảng công nghệ độc quyền cùng hệ thống cho điểm tín dụng uy tín tương tự đang được sử dụng tại Singapore và Indonesia (dưới tên gọi Batumbu) nhằm giúp cho DNVVN trong nước tiếp cận các nguồn tài chính hỗ trợ tăng trưởng một cách nhanh chóng, tin cậy và chi phí thấp. Validus Capital vừa nhận thêm 20 triệu USD cho quỹ hỗ trợ trong tháng 5 năm nay, nâng tổng số vốn hỗ trợ tính đến hôm nay là 35 triệu USD. Validus được hậu thuẫn bởi nhóm các nhà đầu tư uy tín, những người luôn kiên định trong giải quyết những thách thức về tài chính mà các DNVVN Đông Nam Á đang gặp phải – như VinaCapital Ventures, Ngân hàng phát triển Hà Lan FMO, Vertex Ventures Đông Nam Á và Ấn Độ, Quỹ tăng trưởng Vertex Growth Fund, Openspace Ventures, AddVentures, và Orion Fund được quản lý bởi K3 Ventures.  

Xem thêm thông tin liên quan đăng tải trên báo chí: Báo mới, Công thương, thesaigontimes, Thời báo ngân hàng

Chia sẻ bài viết